บทความ Google Trends อีกหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญสำหรับนักการตลาด  
Date : 01/04/2021
ARDI : วันที่ 25 มีนาคม 2021
 
Google Trends เป็นเครื่องมือค้นหาออนไลน์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูว่าคำ และวลีที่เฉพาะเจาะจงได้รับการสืบค้นในช่วงระยะเวลาหนึ่งมากเพียงใด
 
 
Google Trends ทำงานโดยการวิเคราะห์ผลการค้นหาของ Google เพื่อคำนวณหา จำนวนการค้นหา สำหรับคำที่ป้อน เมื่อเทียบกับจำนวนการค้นหาทั้งหมดบน Google ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน แม้ว่าข้อมูลที่ได้รับจาก Google Trends จะได้รับการอัปเดตทุกวัน แต่ทางบริษัทยังมีข้อจำกัดที่เกี่ยวกับความรับผิดชอบข้อมูล ดังนั้น Trends จึงอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ เนื่องจากสาเหตุหลายประการ รวมถึงปัญหาการสุ่มตัวอย่างข้อมูล และการประมาณค่าต่าง ๆ ที่ใช้ในการคำนวณผลการค้นหา
           
คุณสามารถค้นหาคำ หรือหัวข้อได้สูงสุดห้าคำพร้อมกันใน Google เทรนด์ ผลลัพธ์จะแสดงในกราฟระดับความสนใจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา, ความสนใจแยกตามเขตปกครอง, หัวข้อที่เกี่ยวข้อง และคำค้นหาที่เกี่ยวข้อง โดยข้อมูลจะประกอบด้วยผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกัน และคอลัมน์ภูมิภาคซึ่งแสดงเปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าชมจากภูมิภาคต่าง ๆ และยังแสดงเว็บไซต์อื่น ๆ และคำค้นหาอื่น ๆ ที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ต้องการเข้าชมและค้นหา ในการแสดงข้อมูลจะสามารถส่งออกเป็นไฟล์ .csv ซึ่งสามารถเปิดได้ใน Excel และโปรแกรม  Spreadsheet อื่น ๆ
 
นอกจากนี้ในส่วนของคุณลักษณะที่เรียกว่า Trending Searches หรือการค้นหาที่มาแรง จะแสดงรายการคำค้นหา 20 อันดับแรกในประเทศไทย  และจะวิเคราะห์การเข้าชมเว็บไซต์แทนที่จะเป็นการเข้าชมคำค้นหาที่เฉพาะเจาะจงได้อีกด้วย
SHORTCUT
 
OUR PRODUCTS
 
ADDRESS
 
27 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd, Klongtonsai, Klongsan, Bangkok 10600

Copyright © 2023 Advanced Research Group Co., Ltd. All right reserved.